Monday, 28/11/2022 - 12:26|
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2022)
Bạn chưa chọn snippet

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM GẮN VỚI GIÁO DỤC STEM

Thời gian qua, Trường Tiểu học Đức Ninh Đông đã chú trọng đến chương trình giáo dục STEM nhằm giúp cho học sinh làm quen, hiểu được STEM, khơi dậy sự sáng tạo, đam mê khoa học đáp ứng với nhu cầu giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

Ở cấp Tiểu học, các kiến thức về STEM theo chương trình giáo dục phổ thông thuộc các môn học Tự nhiên và xã hội lớp 1, 2, 3; Khoa học lớp 4, 5; Tin học lớp 3, 4, 5. Các kiến thức của các môn học này đều được ứng dụng phổ biến trong thực tiễn nên việc ứng dụng phương pháp giáo dục STEM sẽ thuận lợi và mang lại hiệu quả trong việc hình thành và phát triển năng lực của học sinh, cụ thể là các năng lực khoa học như năng lực tìm hiểu và khám phá tự nhiên qua quan sát và thực nghiệm, năng lực vận dụng tổng hợp các kiến thức khoa học để giải quyết vấn đề trong cuộc sống; năng lực thiết kế; năng lực sáng tạo và một số năng lực chung...

Hoạt động trải nghiệm STEM được tổ chức theo kế hoạch giáo dục của nhà trường, nội dung mỗi buổi trải nghiệm được thiết kế thành bài học theo chủ đề cụ thể. Các em được tham gia giải quyết tương đối trọn vẹn một vấn đề, tham gia học tập tích cực, chủ động và biết vận dụng kiến thức vừa học để giải quyết vấn đề đặt ra, thông qua đó góp phần hình thành phẩm chất năng lực cho học sinh.

Với 4 chủ đề: Khối 5: “Điều em mơ ước trong tương lai”; Khối 4: “Ngôi nhà ngộ nghĩnh” ; Khối 3: “Điều kì diệu của những chiếc nắp chai” ; Khối 1,2: “Thế giới quanh em”, sau một thời gian chuẩn bị và thực hành, với những đôi bàn tay khéo léo và tinh thần miệt mài, hằn say trong sáng tạo, sản phẩm của các em đã được hoàn thiện.

“Quảng Bình trong tim em”

 

                “ Ga tàu mơ ước của em”     

 

 

 

 

 

 

 

Qua những hoạt động trải nghiệm gắn với giáo dục STEM, các em học sinh đã có thêm những trải nghiệm thú vị; biết phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết, biết chia sẻ khi tham gia hoạt động như hoạt động nhóm. Các em còn học được các kỹ năng như tư duy, thuyết trình, làm việc nhóm, kỹ năng trao đổi, phản biện. 

Đây là một hoạt động thiết thực và có tác động đến hứng thú học tập của các em học sinh. Trong thời gian tới, những hoạt động trải nghiệm sẽ được nhà trường tổ chức thường xuyên và hiệu quả hơn.

Tác giả: Bùi Thị Ngọc Thủy
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 34
Tháng 11 : 1.227
Năm 2022 : 6.341